Tin tức

Cảnh báo mạo danh thông tin tuyển dụng tại Công ty Cổ phần Thương mại Thành Thành Công (TTC Imex)

Những ngày gần đây, TTC Imex ghi nhận được nhiều thông tin phản ánh từ các ứng viên về việc có một số cá nhân / tổ chức giả mạo nhân viên tuyển dụng của TTC Imex với nhiều thủ đoạn tinh vi như: lôi kéo ứng viên, lừa đảo, kêu gọi tải ứng dụng, yêu cầu nạp tiền vào tài khoản nhằm chiếm đoạt tài sản,...


Cụ thể, đối tượng mạo danh nhân viên tuyển dụng của TTC Imex liên hệ ứng viên và gửi thông tin nhu cầu tuyển dụng giả mạo, đồng thời mời ứng viên tham gia vào nhóm chat trên nền tảng Telegram với lý do phỏng vấn online sơ tuyển và kiểm tra năng lực, toàn bộ các thành viên trong nhóm này đều là giả mạo mục đích thực hiện các bước theo hướng dẫn nhằm tạo lòng tin cho ứng viên thực hiện theo.

Tiếp theo, các đối tượng này yêu cầu ứng viên thông qua các vòng kiểm tra và đăng ký tài khoản theo link website lừa đảo các đối tượng cung cấp. Sau đó mời gọi ứng viên tham gia vào các dự án đầu tư, kinh doanh dụ dỗ nạp tiền và hứa hẹn nhận một khoản tiền lợi nhuận cao cũng như yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân và số tài khoản ngân hàng.

 

Các đối tượng thực hiện các thủ đoạn lừa đảo tinh vi (TTC Imex)


TTC Imex khẳng định hoàn toàn không yêu cầu cung cấp các thông tin cá nhân, tải ứng dụng hoặc cung cấp chi tiết thông tin ngân hàng và không thu bất kỳ khoản chi phí nào trong quá trình tuyển dụng. Các ứng viên cần cảnh giác khi truy cập vào các đường link lạ, hay truy cập các trang mạng xã hội không chính thống, cụ thể:

 

Các cách thức lừa đảo bài bản và có tổ chức, khiến nhiều người tin tưởng thực hiện theo.

TTC Imex khuyến cáo ứng viên cần thận trọng, nâng cao cảnh giác trước những thủ đoạn lừa đảo, cụ thể như sau:

1. Ứng viên cần kiểm tra kỹ lưỡng tính xác thực các thông tin nhận được.

2. Các email của TTC Imex luôn có đuôi miền @ttcimex.vn (ví dụ: tuyendung@ttcimex.vn).

3. Khi có dấu hiệu khả nghi giả mạo nhân sự tuyển dụng của TTC Imex vui lòng liên hệ đến email: tuyendung@ttcimex.vn để được xác minh.

4. Không ấn vào bất kỳ đường link khả nghi trong email.

Các thông tin chính thống từ TTC Imex như sau:

Thông tin chính thống từ TTC Imex

 Hiện nay, trong bối cảnh tội phạm trên không gian mạng đang gia tăng và thực hiện nhiều hình thức lừa đảo tinh vi. Ứng viên cần đặc biệt cẩn trọng đối với các loại hình tuyển dụng hay thông tin không chính thống trên không gian mạng. Trường hợp nhận được các thông tin giả mạo hoặc nghi ngờ có dấu hiệu lừa đảo vui lòng liên hệ ngay tới TTC Imex để xác minh lại thông tin:

Website: www.ttcimex.vn

Điện thoại: 028 3997 2727

 Email: info@ttcimex.vn hoặc tuyendung@ttcimex.vn

Các tin khác